Cách chọn mua đồng hồ treo tường cổ | đồng hồ cổ tiệm đồ cổ

Cách chọn mua đồng hồ treo tường cổ

(Một sản phẩm tại Tiệm Đồ Cổ)

CÁCH CHỌN MUA ĐỒNG HỒ CỔ CÁC LOẠI BAO GỒM : TỦ ĐỨNG , ĐỂ BÀN , TREO TƯỜNG….

Phần I: Cách chọn đồng hồ côn (đồng hồ có các thanh Côn hay còn gọi là Gông đánh nhạc)

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại, hình thức, thương hiệu khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải có kiến thức về đồng hồ cổ thì mới có thể chọn và chơi đúng loại, phù hợp với điều kiện kinh tế. Với xu thế hội nhập, đồng hồ được các nhà buôn đánh về khá nhiều. Có thể nói việc đi tìm 1 chiếc đồng hồ cổ , đồng hồ cũ không còn khó khăn như cách đây chục năm. Các cửa hàng bán đồng hồ cổ và thợ sửa đồng hồ cổ tập chung nhiều ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh.

Một cửa hàng bán đồng hồ cổ

Để chọn 1 chiếc đồng hồ cổ , các bạn phải chú ý đầu tiên đó là máy: đây là trái tim của hệ thống, quyết định đến việc có đủ lực tạo ra âm thanh hay hay không. Máy khỏe, zin, cót zin sẽ cho lực đánh tốt nhất, chạy trơn chu cả nhạc và giờ. Vách máy ở các ổ trục cót phải không được tu dồn hoặc xử lý lỗi. Máy phải “khôn”, xuống màu đồng đều. Nếu có 1 chi tiết nào màu sáng hơn bất thường thì có thể đã bị thay đồ nội(chúng ta tự làm)

Sau khi đã kiểm tra máy, các bạn kiểm tra gông. Nó như tâm hồn của chiếc đồng hồ vậy. Một trái tim khỏe và tâm hồn đẹp cộng thêm cái dáng đẹp(vỏ thùng) nữa là đi thi hoa hậu ở bển rồi. Gông càng dài cho âm thanh càng mượt mà, ngân nga. Bộ gông cần phải sáng, gỉ ngoen gỉ ngoét thì sẽ bị mất âm. Phần đầu gông không có dấu hiệu cạy phá hoặc đóng lại. Nếu thấy toe toét như bãi chiến trường thì chắc chắn đã bị làm lại rồi. Với các bộ gông nâng thì âm không còn hay như nguyên bản ban đầu nữa.

Tiếp đến các bạn ráp máy vào, cho đánh nhạc thử: thường cho chơi bản wesminter trước. Đây là bản kinh điển mà hầu hết các hãng đều chơi. Âm thanh cần đều, trường độ nốt ổn định, không giật cục. Ở đây tôi chỉ nói là ổn định vì có thể phụ thuộc vào đầu cót hay cuối cót. Nếu thấy vấp váp chứng tỏ hệ thống bánh răng hoặc quả gai có vấn đề, các bạn cần nhờ chủ nhân kiểm tra lại.

Nếu là đồng hồ lắm gông nhiều vồ, ví dụ các loại 10 gongs như: đồng hồ odo 62-10, 54-10, 57-10, 30-10, 36-10, đồng hồ vedette 10 gongs, Junghan 10 gongs…các bạn có thể test bài 2, như GAI, AVE, TRINITY…nói chung nên kiểm tra đủ các bài, trơn là được.

Bộ gông và vồ của đồng hồ cổ

Vỏ thùng: là cái ta nhìn thấy đầu tiên cơ mà lại nên kiểm tra sau cùng. Đơn giản vì nó khôn quan trọng bằng các yếu tố trên, hoàn toàn có thể thay thế được. Thùng có 2 loại là Tây và Ta. Theo tôi, thùng Tây được ưa chuộng hơn, cho âm thanh hay hơn. Lối chạm khắc đơn giản nhưng rất tinh tế. Thông thường nhìn các bạn thấy nó khôn hơn hẳn, hoặc các bạn ngửi mùi cũng có thể phát hiện ra, mùi hắc đặc trưng của thùng ngoại. Vài chia sẻ như vậy, chúc các bạn chọn được cách chơi như ý.

THANK YOU !

Sản Phẩm Tại Tiệm Đồ Cổ : (Xem)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Bạn cần hỗ trợ?
Hotline: 0344979491